Travel to the south of Thailand

         Sea Thailand tt


        หน้าร้อนนี้ เตรียมตัวชิล เที่ยวทะเล กันได้เลย กับ 11 เกาะสวย ภาคใต้ ทะเลใสราวกระจก เรียกได้ว่าไม่แพ้ที่ไหนนโลกแน่นอน แถมยังสวยอลัง ตั้งแต่หมู่เกาะ ทะเล ไปจนถึงโลกใต้ท้องน้ำทีเดียวค่ะ บอกเลย งานนี้ ต้องเก็บตังค์ไปเที่ยวสักครั้งในชีวิต มีที่ไหนกันบ้าง แบกเป้มาชิลล์กันได้เลยค่า !


หมู่เกาะสิมิลันพังงา


Similan Islands

         ที่สุดของทะเลไทยต้องยกให้ หมู่เกาะสิมิลัน ค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างก็ยกให้ที่นี่เป็น “เกาะสวรรค์” เลยทีเดียวค่ะ เพราะน้ำทะเลที่ใสราวกระจก ดูเผินๆ เหมือนเรือกำลังลอยอยู่กลางมหาสมุทร รวมถึงใต้ทะเลที่เต็มไปด้วยปะการังที่สวยงาม และสัตวน้ำนานาชนิด เป็นหมู่เกาะที่อุดมสมบูรณ์มากๆ

Similan Islands


เกาะเต่าสุราษฎร์ธานี


Koh Tao
     
    สายดำน้ำ ยังไงก็ต้องไม่พลาด เกาะเต่า เพราะที่นี่คือ แหล่งดำน้ำสวยติดอันดับโลก และ ยังติดอันดับ 20 ชายหาด ที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ที่นี่มีจุดดำน้ำหลายจุด ทั้งดำน้ำลึก และ ดำน้ำตื้น มีปะการังที่สวยงาม และเป็นที่อยู่ของสัตว์น้ำนานาชนิด
      ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเกาะเต่าแล้ว ใครที่พลาดการออกไปดำน้ำแทบจะเรียกว่า มาไม่ถึงเกาะเต่าเลยทีเดียวนะนอกจากนี้ยังมีโรงเรียนเปิดสอนดำน้ำลึกที่เกาะเต่าสำหรับผู้ทีต้องการอีกด้วย

Koh Tao


เกาะพีพีกระบี่


Phi Phi island

      หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตนธารา จังหวัดกระบี่ ค่ะ รอบๆ เกาะจะสวยงามมากๆ และเต็มไปด้วยปะการัง ใต้ทะเลที่มีความสวยงามแปลกตามากๆ ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่มีที่ไหนก็คือ ภูเขาหินปูนที่มีหน้าผาเป็นชั้นๆ มีถ้ำที่สวยงามใต้ท้องทะเลค่ะ นอกจากนี้ยังมีชายหาดสวยงาม ขาวสะอาด ทรายละเอียดเนียนนุ่มเท้าสุดๆ ลองไปถอดรองเท้าเดินที่นี่รับพลังธรรมชาติบำบัดกันได้เลย !

Phi Phi island


เกาะไข่พังงา


Koh Khai Nok

       เกาะไข่ หรือ เกาะไข่นอก ตั้งอยู่ทางด้านตอนใต้ของหมู่เกาะสุรินทร์ใต้ จังหวัดพังงาค่ะ ที่นี่เป็นเกาะเล็กๆ แต่เป็นจุดดำน้ำที่ใหญ่ และมีความสมบูรณ์มากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งบริเวณนี้จะมีทั้งแนวปะการัง และกองหินใต้น้ำสลับกันไป
       นอกจากนี้ยังมีปลาสวยงามมากกว่า 20 ชนิด อย่างเช่น ฉลามเสือดาว ปลาไหลริบบิ้น ปลาสินสมุทรจักรพรรดิ ปลาการ์ตูน กะรังหน้างอน ปลาผีเสื้อหลากชนิด และที่โดดเด่นคือ มีปลากระโทงแทงกระโดดให้เห็นกันบ่อยๆ อีกด้วย

Koh Khai Nok


เกาะหลีเป๊ะสตูล


Koh Lipe

      เกาะหลีเป๊ะ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล ที่นี่อุดมไปด้วยความสวยงามธรรมชาติของปะการังรอบเกาะ รวมถึงหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลที่ใสปิ๊ง และที่สำคัญคือ เป็นแหล่งที่อยู่ของเหล่าปลานีโม่ หรือ ปลาการ์ตูน นั่นเองค่ะ พร้อมด้วยดอกไม้ทะเลที่งดงาม ใครที่อยากดำน้ำชมความสวยงามใต้ท้องทะเล เกาะหลีเป๊ะคืออีกแห่งที่ต้องมาเที่ยวค่ะ

Koh Lipe


หมู่เกาะสุรินทร์พังงา


Mu Koh Surin national park

    อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในทะเลอันดามันและติดชายแดนประเทศเมียนมาร์อีกด้วยค่ะ หมู่เกาะสุรินทร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากๆ ไม่ว่าจะเป็นปะการังนานาชนิด ทั้ง ปะการังผักกาด ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ดอกไม้ทะเล ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีปลาทะเลที่สวยงามมากมาย นอกจากนี้ที่นี่ยังพบสัตว์ทะเลที่หายากมากมาย ทั้ง เต่าทะเล ฉลาวาฬ ปลากระเบนราหู และอื่นๆ อีกด้วย

Mu Koh Surin national park


เกาะนางยวนสุราษฎร์ธานี


Nang Yuan Island

         เกาะนางยวน เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่า อะเมซซิ่งไทยแลนด์มากๆ ด้วยบริเวณนั้นจะมีเกาะ 3 เกาะที่ถูกเชื่อมต่อด้วยชายหาดเดียวกัน เป็นสันทรายสีขาว ซึ่งนับเป็นที่เที่ยวอันซีนที่หาได้ยากมากๆ ค่ะ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติก็อยากมาเที่ยวที่นี่สักครั้ง นอกจากนี้เกาะนางยวนยังมีจุดดำน้ำชมปะการังที่สวยงามรอบๆ เกาะ และวิวสวยๆ ของทะเลแบบ 360 องศา รับรองว่า คนรักทะเลต้องฟินมากที่นี่ค่ะ

Nang Yuan Island


เกาะรอกกระบี่


Koh Rok island

       เกาะรอก เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ค่ะ ซึ่งแบ่งเป็นเกาะรอกนอกและเกาะรอกใน เกาะสีเขียวที่โอบกอดด้วยน้ำทะเลสวยใส หาดทรายขาว เดินผ่อนคลายเหยียบทรายนุ่มๆ อาบแดดให้ผิวแทน
       เกาะรอกนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงาม รอบๆ เกาะมีจุดดำน้ำตื้นหลายจุดเต็มไปด้วยกลุ่มปะการังและฝูงปลาที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก เป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักการดำน้ำเลยทีเดียว

Koh Rok island


เกาะตาชัยพังงา


Tachai Island

     เกาะตาชัย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา อยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์มากนัก ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น “เกาะสวรรค์” อีกแห่งหนึ่งของทะเลใต้ค่ะ หาดทรายขาวละเอียดที่ทอดตัวยาวให้ความรู้สึกสบายทุกครั้งที่ได้สัมผัส น้ำทะเลที่ใสสะอาดเหมือนได้ว่ายอยู่กลางสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ทั้งหมดอยู่ที่เกาะตาชัย

Tachai Island


หมู่เกาะกำระนอง


Koh Kam

      หมู่เกาะกำ ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นอีกหนึ่งในหมู่เกาะที่สวยงามมากๆ แต่นักท่องเที่ยวอาจจะยังไม่รู้มากนัก เพราะถ้าพูดถึงระนอง ทุกคนมักจะนึกถึงเกาะพยามเป็นส่วนใหญ่ ที่จริงแล้วที่ระนองยังมีหมู่เกาะกำที่สวยงามมากๆ อยู่ด้วยค่ะ ที่นี่มีความสวยงามมาก ทั้งน้ำทะเลใส และหาดทรายขาว เป็นจุดดำน้ำตื้นเล่นน้ำที่สงบเงียบ เหมาะกับการมาพักผ่อนสุดๆ

Koh Kam


หมู่เกาะอ่างทองสุราษฎร์ธานี


Koh Ang Thong

       อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ตั้งอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยเกาะต่างๆ ถึง 42 เกาะ เกาะที่สำคัญได้แก่ เกาะวัวตาหลับ เกาะพะลวย เกาะวัวจิ๋ว เป็นต้น ตามเกาะต่างๆ จะมีหาดทรายอยู่เกือบทุกเกาะ บางเกาะหาดทรายมีสีขาวสะอาดเนียนนุ่ม บางเกาะมีปะการังตามชายทะเลหลายชนิด จึงเป็นอีกที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยในซัมเมอร์นี้ค่ะ

Koh Ang Thong
  

 ขอบคุณ
 travel.trueid.net 


   






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Travel to the central region of Thailand

Discover the Planet